Nag-iisip

Iniisip ko kung paano ko iiwasang isipin ang mga bagay-bagay na iniisip ko.

Ayoko isipin kasi ayoko mamroblema. Ayoko mamroblema kasi ayoko malungkot. Ayoko malungkot kasi ayoko maiyak. Ayoko maiyak kasi ayoko maawa sa sarili. Ayoko maawa sa sarili kasi ayoko magalit. Ayoko magalit kasi ayoko mainis. Ayoko mainis kasi ayoko mapikon. Ayoko mapikon kasi ayoko magpakamatay. Ayoko magpakamatay kasi ayoko pa mamatay. Ayoko pa mamatay kasi gusto ko pa mabuhay. Gusto ko pa mabuhay kasi gusto ko pa magbasa. Gusto ko pa magbasa kasi gusto ko pa maging masaya. Gusto ko pa maging masaya kasi gusto ko makalimot. Gusto ko makalimot kasi ayoko mag-isip. Ayoko mag-isip kasi ayoko mamroblema...

Ayoko mamroblema kasi nga ayoko malungkot. Ayoko malungkot kasi nga ayoko maiyak. Ayoko maiyak kasi nga ayoko maawa sa sarili. Ayoko maawa sa sarili kasi nga ayoko magalit. Ayoko magalit kasi nga ayoko mainis. Ayoko mainis kasi nga ayoko mapikon. Ayoko mapikon kasi nga ayoko magpakamatay. Ayoko magpakamatay kasi nga ayoko pa mamatay. Ayoko pa mamatay kasi nga gusto ko pa mabuhay. Gusto ko pa mabuhay kasi nga gusto ko pa magbasa. Gusto ko pa magbasa kasi nga gusto ko pa maging masaya. Gusto ko pa maging masaya kasi nga gusto ko makalimot. Gusto ko makalimot kasi nga ayoko mag-isip. Ayoko mag-isip kasi nga ayoko mamroblema...

Ayoko mamroblema kasi ayoko malungkot sabi. Ayoko malungkot kasi ayoko maiyak sabi. Ayoko maiyak kasi ayoko maawa sa sarili sabi. Ayoko maawa sa sarili kasi ayoko magalit sabi. Ayoko magalit kasi ayoko mainis sabi. Ayoko mainis kasi ayoko mapikon sabi. Ayoko mapikon kasi ayoko magpakamatay sabi. Ayoko magpakamatay kasi ayoko pa mamatay sabi. Ayoko pa mamatay kasi gusto ko pa mabuhay sabi. Gusto ko pa mabuhay kasi gusto ko pa magbasa sabi. Gusto ko pa magbasa kasi gusto ko pa maging masaya sabi. Gusto ko pa maging masaya kasi gusto ko makalimot sabi. Gusto ko makalimot kasi ayoko mag-isip sabi. Ayoko mag-isip kasi ayoko mamroblema sabi...

And the cycle will continue. On and on and on and...

Nung isang araw, namataan akong nakahilata sa kama at abalang nagbabasa. Pinalalayas na ako dahil wala akong kwenta. Mag-iisang taon na kasi akong nakatunganga. Wala raw akong Buhay. Ibig sabihin, kabuhayan.

I'm a human being.

Meron akong Buhay. Pagbabasa. Isandaa't isang nobela sa loob ng isang taon. 'Yan ang isa sa aking misyon. Ang wala ko, kabuhayan, oo.

I'm a human being.

Gusto ko sana humirit. Ayoko ata pumayag nang walang counter-argument. Pero hindi ko ginawa kasi alam kong hindi rin naman nila maiintindihan, dahil kahit nga ako mismo sa sarili ko e hindi ko magawang maintindihan ang takbo ng utak ko.

I'M a human being.
I'm A human being.
I'm a HUMAN being.
I'm a human BEING.



Your Honor, I rest my case.

0 comments:

Post a Comment